Chào mừng bạn đến với Xuan Loc Blog

Thứ Hai, 21 tháng 9, 2015

Vệ sinh và bảo quản bếp điện từ đúng cách

Hiện nay, bếp điện từ đang được nhiều người tiêu dùng tin dùng, với nhiều tính năng ưu việt. Tuy nhiên việc sử dụng bếp điện từ, vệ sinh, bảo quản nó như thế nào cho đúng cách thì không phải ai cũng biết đến. Để bếp có tuổi thọ lâu hơn thì việc vệ sinh và bảo quản rất quan trọng. Sau đây là những lưu ý để giúp cho việc vệ sinh, bảo quản bếp một cách tốt nhất.


- Khi nấu bếp điện từ thì lưu ý không để dao, dĩa, bát tráng men, nắp lọ, vung nồi bằng sắt lên mặt bếp hoặc không để băng ghi âm, đồng hồ, ti vi v.v... dễ bị nhiễm từ gần bếp.
- Sau khi chúng ta bếp xong, giảm công suất xuống mức thấp nhất, sau đó tắt nguồn điện trên bếp và lấy nồi xuống. Đợi cho đến khi bếp nguội, dùng khăn ướt lau chùi mặt bếp. Chúng ta nên dùng xong vệ sinh bếp ngay trong ngày bởi nếu để bếp bẩn lâu, thì sau một thời gian các vết bẩn bám chặt vào bề mặt kính sẽ khó vệ sinh hơn.
- Sau khi đun nấu, phải cắm điện để bộ phận quạt trong bếp hoạt động cho mặt bếp thoát hơi nóng ra ngoài. Không để dầu mỡ thấm vào bo mạch của bếp. Nếu rút điện ngay sau khi sử dụng bếp sẽ khiến cho nhiệt không thoát được ra ngoài. Lâu dần, bề mặt của bếp bị mất khả năng tỏa nhiệt, ảnh hưởng đến độ bền của máy.
- Khi nấu bếp bạn nên dùng khăn mềm lau qua mặt bếp và đáy nồi tránh cát và bụi bẩn bám trên bề mặt nấu làm xước mặt bếp
- Khi nấu xong bạn nên nhấc xoong nồi ra khỏi mặt bếp tránh tình trạng đáy nồi nóng hấp thụ lại mặt bếp làm tuổi thọ của bếp không cao.
- Đun nấu xong bạn chỉ tắt bếp không nên rút nguồn điện vì khi bếp tắt nhưng quạt làm mát bên dưới đáy bếp vẫn hoạt động để làm mát mặt kính và các vi mạch điện tử bên trong bếp. Một tháng bạn xả điện 1 lần ( rút nguồn điện ra khỏi bếp )
- Nấu nướng xong bạn nên để mặt bếp bớt nóng chút rồi hãy vệ sinh bếp. Đối với bếp từ bạn có thể dùng nước lau kính để vệ sinh, còn bếp điện (hay bếp hồng ngoại) bạn nên sử dụng dung dịch tẩy rửa vệ sinh chuyên dụng domax nhập khẩu Đức.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
Chào mừng bạn đến với Xuan Loc Blog