Chào mừng bạn đến với Xuan Loc Blog

Thứ Hai, 9 tháng 11, 2015

Mẹo trang trí ban công đẹp cho ngôi nhà của bạn

Một ngôi nhà đẹp ngoài không gian kiến trức bên trong thì ngoại thất bên ngoài rất quan trọng. Có nhiều cách để giúp cho không gian bên ngoài ngôi nhà bạn trở nên ấn tượng. Ngoài việc trang trí sân vườn hay cổng, hàng rào thì hãy tạo điểm nhấn cho ngôi nhà của bạn bằng cách trang trí một ban công thất đẹp và ấn tượng. Có nhiều cách, vật dụng để bạn trang trí ban công nhà mình như kết hợp những chiếc bàn ghế gỗ ván ép, những chậu hoa,... Sau đây là một số mẹo nhỏ giúp bạn trang trí ban công nhà mình ấn tượng.

1. Trồng cây xanh

Trang trí ban công bằng cây xanh không phải là một giải pháp mới nhưng luôn tạo được điểm nhấn ấn tượng cho không gian nhà bạn dù trong bất kì hoàn cảnh nào. 

 Bạn có thể lựa chọn cho ban công nhà mình những giỏ hoa treo tường rực rỡ hoặc các loại dây leo giúp phủ xanh một khoảng tường nhà. Ngoài ra bạn có thể trồng các loại rau xanh hoặc các loại thảo dược vào các chậu nhỏ được bài trí xung quanh ban công. Điều đó không chỉ mang lại cảm giác xanh mát mà còn cung cấp các loại thực phẩm sạch cho bữa ăn của gia đình.

2. Đồ dùng nhiều màu sắc


Màu sắc không chỉ tô điểm cho ban công mà còn giúp cho ngôi nhà trở nên sinh động hơn. Bất kì vật dụng trang trí ban công nào như bàn ghế, các chậu cây cảnh, đều có thể sử dụng những màu sắc tươi tắn rực rỡ. Màu sắc sẽ tạo ra một ban công đẹp cho nhà phố, góp phần tô điểm, giúp ban công đỡ nhàm chán.

3. Lựa chọn những chiếc bàn ghế phù hợp


Không chỉ dùng để trang trí ban công mà những chiếc bàn ghế còn tạo ra một nơi tuyệt vời để các thành viên trong gia đình ngồi nghỉ ngơi, tán gẫu. Gia chủ có thể lựa chọn những chiếc ghế có chất liệu mây, cói hoặc thép không gỉ để phù hợp với khoảng không ngoài trời. Ngoài ra, có thể dùng những tấm trải sàn, đệm ghế đầy màu sắc để tô điểm thêm cho ban công. 

4. Sử dụng chuông gió


Chuông gió không những có tác dụng trang trí ban công mà còn tạo ra những âm thanh vui nhộn giúp tinh thần thoải mái. Bên cạnh đó, theo phong thủy chuông gió còn có tác dụng điều hòa các nguồn năng lượng, làm cho các dòng khí chuyển động, đánh thức và tạo cảm giác tươi mới, tăng thêm sinh khí cho nơi ở của chúng ta.

5. Tạo không gian thư thái


Một vài chậu cây đơn giản, một dòng chảy nhỏ bao quanh cây cối tại khuôn viên ban công sẽ tạo cảm giác mát mẻ và mang đến vẻ đẹp tự nhiên cho không gian sống nhà bạn. Bạn có thể tự lắp đặt những tiểu cảnh có dòng nước chảy được làm sẵn hoặc nhờ đến sự chuyên nghiệp của những người thợ thi công. Hãy tưởng tượng góc ban công nhà sẽ thật tuyệt vời với ánh nến lung linh, lối đi rải sỏi và hồ nước nhỏ róc rách, một không gian thư giãn tuyệt vời cho bạn.

6. Trang trí ban công với đèn

Đối với những không gian bên ngoài như ban công thì một chiếc đèn treo bằng giỏ mây hay chai lọ, tận dụng đồ cũ sẽ là ý tưởng trang trí vừa đẹp mắt lại vừa tiết kiệm. Những món đồ tuy nhỏ nhưng lại có tác dụng khiến ban công nhà bắt mắt, nhẹ nhàng và gần gũi với thiên nhiên hơn.
Những chiếc đèn trang trí nhiều màu sắc sẽ giúp trang trí ban công trở nên sống động hơn vào những đêm đẹp trời. Sử dụng đèn trang trí cũng giúp bạn dễ dàng thưởng ngoạn vẻ đẹp thiên nhiên vào bất cứ thời điểm nào. Đặc biệt, các loại đèn thủ công sẽ giúp không gian thư giãn đặc biệt này thêm lung linh, huyền ảo. Hi vọng với vài mẹo trên, bạn đã có thể biến hóa không gian ở ban công thêm phần sinh động.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
Chào mừng bạn đến với Xuan Loc Blog