Chào mừng bạn đến với Xuan Loc Blog

Thứ Hai, 21 tháng 9, 2015

Chọn loại gỗ nào để làm tủ bếp?

Nội thất nhà bếp đẹp là điều mà bất cứ ai cũng đặc biệt quan tâm. Để có được nội thất đẹp thì các vật dụng để trong đó góp phần rất lớn vào vẻ đẹp của nhà bếp, trong đó tủ bếp chiếm một vai trò không nhỏ. Dựa vào cách thiết kế, màu sắc, hình dáng và đặc biệt là chất liệu để lựa chọn tủ bếp phù hợp với gia đình. Có nhiều chất liệu làm ra nhiều loại tủ bếp khác nhau như tủ bếp gỗ công nghiệp, tủ bếp gỗ tự nhiên,... Mỗi loại chất liệu đều có những ưu, nhược điểm nhất định.


- Gỗ tự nhiên
Ưu điểm: gỗ tự nhiên sẽ tạo cho nhà bếp một không gian bếp ấm cúng, sang trọng và phù hợp với thiết kế chung của ngôi nhà.
Khuyết điểm: vì là gỗ tự nhiên nên có thể bị mối mọt, thấm nước và cong vênh nếu không ngâm tẩm, sơn phủ và sấy khô đúng cách. Giá thành thì cũng khá đắt.
- Gỗ tự nhiên kết hợp gỗ nhân tạo
Ưu điểm: tủ bếp làm từ gỗ tự nhiên kết hợp gỗ nhân tạo có khả năng hạn chế ẩm mốc, mối mọt và cong vênh, phù hợp với khí hậu nhiệt đới hơn gỗ tự nhiên, giá tương đối rẻ, có thể sơn phủ nhiều màu hoặc dán veneer tạo vân gỗ, giá thành giảm.
Khuyết điểm: có thể bị thấm nước, độ bền không cao, ít phù hợp với các kiểu dáng có chạm trỗ hoặc cong lọng
- Gỗ tự nhiên kết hợp inox
Ưu điểm: Khác hẳn so với các chất liệu trên, gỗ tự nhiên kết hợp inox không bị mối mọt và thấm nước, dễ sử dụng và bảo quản, cánh cửa sợi thủy tinh có độ chịu nhiệt cao, chống cháy
Khuyết điểm: hạn chế về mặt thẩm mỹ của gian bếp, tạo cảm giác hơi lạnh cho nhà bếp.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
Chào mừng bạn đến với Xuan Loc Blog