Chào mừng bạn đến với Xuan Loc Blog

Thứ Ba, 29 tháng 9, 2015

Tìm hiểu những món ăn vặt ngon ở Đà Nẵng

Đà Nẵng là thành phố đáng sống nhất  Việt Nam, chắc hẳn ở đây phải có những điều tuyệt vời mà những nơi khác không có được. Với rất nhiều những địa điểm du lịch nổi tiếng, thu hút rất nhiều khách du lịch trong nước và ngoài nước. Du khách khi đến Đà Nẵng có thể tham gia các tour ba na, Ngũ Hành Sơn, Chùa Linh Ứng, xa hơn là phố cổ Hội An,các tour hoi an luôn thu hút khách du lịch trong nước và ngoài nước. Ngoài du lịch thì ẩm thực của Đà Nẵng rất thu hút du khách với rất nhiều món ăn đặc sản ngon, chỉ nơi đây mới có. Đặc biệt đối với những người mê đồ ăn vặt thì Đà Nẵng là một nơi lý tưởng cho họ khám phá. Với rất nhiều món ăn vặt ngon, lạ, vừa ngon lại giá cả tương đối rẻ.

Bánh tráng kẹp

Phải nói rằng bánh tráng kẹp không có nơi nào ngon mà đậm đà, đa dạng như ở Đà Nẵng. Từ một loại bánh tráng tương ban đầu, người Đà Nẵng đã chế biến ra thành đủ loại bánh tráng kẹp pate, kẹp trứng, bò khô với vô vàn kiểu hình: loại thì cuốn, loại thì trải rộng, loại thì ướt, loại thì khô, ốp la… 
 
Kem xôi
Kem xôi là một món quà vặt khá thú vị của Đà Nẵng. Vị mát lạnh, thơm lưng của những viên kem socola, sầu riêng, vani... quyện với từng hạt xôi dẻo nấu chung với đậu xanh được chế biến cầu kỳ, thêm vào đó là chút béo ngậy của sợi dừa sẽ khiến bạn không thể quên khi đã một lần thưởng thức. 

Tàu hũ cocktail
Cũng là làm từ đậu nành nhưng tàu hũ ở Đà Nẵng rất đặc, mịn và kết dính cao, khi đổ ra đĩa không vỡ nát nên thoạt nhìn người ta sẽ nghĩ ngay đến món rau câu mát lạnh. Tàu hũ thường được đựng trong những chiếc khuôn hình tròn. Tùy theo sở thích của khách mà chủ tiệm kèm đá và các hương vị, hoa quả khác như sô cô la, sầu riêng hay cocktail (hỗn hợp trái cây trộn cùng siro)...
 
Sữa chua muối
Điểm khác biệt của sữa chua Đà Nẵng không chỉ nằm ở trong những chiếc hũ nhựa nhỏ xinh mà còn là bởi sự kết hợp vô cùng độc đáo của vị chua chua ngọt ngọt với chút mặn mặn của muối.
 
Ốc hút
Là một thành phố ven biển nên ốc dường như trở thành một món ăn vặt quen thuộc của người dân nơi đây. Ốc sau khi được ngâm với nước vo gạo để rã hết đất sẽ được cắt đít rồi đem xào chung với ớt, nước cốt dừa, gừng xả để những gia vị ấy thấm đều vào từng con. Ốc hút thường được ăn kèm với đu đủ xanh và bánh tráng.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
Chào mừng bạn đến với Xuan Loc Blog