Chào mừng bạn đến với Xuan Loc Blog

Thứ Ba, 22 tháng 9, 2015

So sánh bếp từ và bếp hồng ngoại

Ngày nay, cuộc sống ngày càng phát triên, con người đã biết tạo ra các nguồn năng lượng mới để phục vụ cho các nhu cầu cuộc sống của con người. Trong nội trợ cũng vậy, việc nấu nướng không còn chỉ sử dụng bếp củi, bếp than, bếp ga mà càng có nhiều loại bếp hiện đại như bếp từ châu âu, bếp từ teka, bếp hồng ngoại,... Các loại bếp từ , bếp hồng ngoại với nhiều ưu điểm vượt trội đang dần dần được nhiều người sử dụng nó.

 

Ưu điểm của các loại bếp từ, bếp hồng ngoại là hạn chế nguy cơ cháy nổ, nhưng khi sử dụng cũng có một số điểm cần chú ý, ví dụ như nguồn điện sử dụng phải ổn định, dây chuyển tiếp chịu tải tốt. Ngoài ra, người tiêu dùng nên chọn mua bếp của các hãng uy tín, đảm bảo sản phẩm có bề mặt kính chịu nhiệt tốt, tránh nổ vỡ khi đun ở nhiệt độ cao trong thời gian dài.
 
 

Nhược điểm của bếp hồng ngoại so với bếp từ chính là nhiệt phát ra cả môi trường xung quanh gây nên tổn hao nhiệt, tốn điện, có khả năng gây bỏng hoặc cháy nếu chạm tay hoặc khăn vải vào mặt bếp. Khi nấu bếp phát ánh sáng đỏ rất chói mắt, nhất là khi đáy nồi không trùm kín vòng tròn phát nhiệt trên mặt bếp, hoặc khi đun nấu bằng nồi thủy tinh trong suốt.
 
Theo các chuyên gia, nếu so sánh bếp từ và bếp hồng ngoại thì bếp từ đảm bảo yếu tố vừa an toàn, tiết kiệm điện và tiện dụng cho người sử dụng. Đây cũng là lý do nhiều nước phát triển trên thế giới đang sử dụng bếp từ để nấu ăn hằng ngày.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
Chào mừng bạn đến với Xuan Loc Blog