Chào mừng bạn đến với Xuan Loc Blog

Thứ Hai, 21 tháng 9, 2015

5 cách thiết kế nội thất cho phòng khách nhỏ

Nội thất của một ngôi nhà vô cùng quan trọng, nếu chúng ta biết cách bài trí, thiết kế nội thất đẹp cho ngôi nhà của mình thì sẽ giúp ngôi nhà trở nên đẹp hơn. Đối với những ngôi nhà có diện tích không được rộng, đặc biệt là phòng khách thì việc thiết kế nội thất hợp lý càng quan trọng hơn. Sau đây là một số cách giúp cho bạn bài trí, thiết kế phòng khách nhỏ hẹp của mình trở nên rông rãi hơn.


1. Sử dụng gương soi và giấy dán tường
Phòng khách nhỏ sẽ khiến cho bạn cảm thấy ngột ngạt và không thoải mái, để giảm đi cảm giác chật chội đó thì nên một tiêu điểm, tăng cường ánh sáng và chiều sâu bằng cách dán giấy dán tường và treo một chiếc gương soi trên tường. Nếu bạn có thể treo gương đối diện với cửa sổ là tốt nhất. Gương sẽ phản chiếu hình ảnh bên ngoài, hình thành ảo giác cửa sổ lớn hơn.
2. Chọn đồ nội thất kích thước nhỏ
Cách tốt nhất là bạn nên sắm sửa đồ nội thất có kích thước nhỏ, tương xứng với phòng khách khá eo hẹp của bạn. Thay vì sử dụng một bộ sofa hoặc bàn ghế đồ sộ, cồng kềnh chiếm hết diện tích căn phòng. Hãy tìm mua những bộ bàn ghế nhỏ gọn hoặc kết hợp nhiều kiểu ghế ngồi khác nhau sao cho phù hợp và mang lại sự thoải mái.
3. Thêm cây xanh
Giống như giấy dán tường và gương soi, cây xanh là một cách hoàn hảo để tăng chiều sâu cho phòng khách nhỏ. Cây xanh tươi tốt làm mềm các góc cạnh và đánh lừa mắt nhìn tránh xa nhược điểm về diện tích thực.
4. Sử dụng đồ nội thất đa chức năng
Trong một phòng khách nhỏ, mỗi món đồ nội thất nên phục vụ nhiều chức năng cùng một lúc thì sẽ bớt được số lượng món đồ bạn để trong phòng khách như thế sẽ giúp phòng khách bạn trở nên rộng rãi hơn.
5. Thử chất liệu "vô hình"
Acrylic, Lucite và kính là những chất liệu tuyệt vời để sử dụng trong phòng khách, bởi vì chúng dường như không chiếm một chút không gian nào về mặt thị giác. Cố gắng sử dụng ít nhất 1 món đồ nội thất làm bằng các chất liệu trên như bàn cà phê, ghế ngồi,...



0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
Chào mừng bạn đến với Xuan Loc Blog