Chào mừng bạn đến với Xuan Loc Blog

Thứ Ba, 22 tháng 9, 2015

Bảo quản máy hút mùi đúng cách

Đối với nhiều gia đình có không gian chật hẹp, không được thông thoáng, đặc biệt là không gian nhà bếp thì mùi khói, mùi thức ăn trở thành nỗi ám ảnh cho gia đình mỗi khi nấu ăn. Máy hút mùi là sự lựa chọn của nhiều gia đình để giải quyết vấn đề đó. Hiện nay, nhiều loại máy hút mùi xuất hiện trên thi trường như máy hút mùi teka, máy hút mùi bosch,... Tùy vào nhu cầu, không gian của nhà bếp để chọn máy hút mùi cho phù hợp. 


Chọn mua máy hút mùi phù hợp là điều quan trọng nhưng khâu bảo quản cũng là một điều mà người tiêu dùng đặc biệt cần chú ý. Mặc dù nhiều người sử dụng nó nhưng không phải ai cũng biết cách bảo quản nó để tăng tuổi thọ, giảm các hư hỏng, tác hại xấu đến sức khỏe.
- Khuyến cáo của các nhà sản xuất cho thấy, khi mua máy hút mùi về sau thời gian sử dụng, các bà nội trợ nên thay lớp màng lọc than hoạt tính 6 tháng 1 lần cũng như vệ sinh thường xuyên lớp màng lọc kim loại phía dưới để đảm bảo được hiệu quả hoạt động và tuổi thọ cho máy.
- Thường xuyên luôn lau chùi máy bằng giẻ mềm, có chất tẩy rửa. Không để nước vật cứng lọt vào trong máy. 
- Không sử dụng máy khi nguồn điện chập chờn và sử dụng đúng tốc độ của máy. 
- Không nên lạm dụng tốc độ cao nhất. Ngoài ra, nên bật máy khi kết thúc nấu ăn và sau khi nấu ăn 5 phút.
- Về cách bảo dưỡng, 2 tháng 1 lần giặt tấm lọc mỡ và thay than hoạt tính từ 6 đến 12 tháng 1 lần để đảm bảo khả năng của than hoạt tính. Đặc biệt, nên bảo dưỡng máy 12 tháng 1 lần để đảm bảo.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
Chào mừng bạn đến với Xuan Loc Blog