Chào mừng bạn đến với Xuan Loc Blog

Thứ Bảy, 29 tháng 8, 2015

Những lưu ý khi chọn sàn gỗ ván ép

Hiện nay, thay vì chọn gạch men để lát sàn nhà thì sàn gỗ ván ép hay sàn gỗ công nghiệp đang là sự lựa chọn của nhiều gia đình. Sàn gỗ có rất nhiều ưu điểm tốt nhưng nếu khi chọn loại sàn gỗ chất lượng không tốt thì sẽ không bền. Sàn gỗ mang lại vẻ đẹp tinh tế cho ngôi nhà của bạn, tạo nên sự sang trọng và tính thẩm mĩ cao hơn. Sau đây là một số điều lưu ý khi chọn sàn gỗ:

 

 - Độ dày của sản phẩm: sàn gỗ có độ dày rất đa dạng, đây là yếu đảm bảo sự an toàn, khả năng chịu lực, tùy thuộc vào vị trí lắp mà chọn độ dày phù hợp như 8mm, 12mm, 8,3mm, 12,3 mm.
 
- Độ chắc của khóa nối: hiện nay sàn gỗ có hai loại khóa nối là khóa nối đơn và khóa nối kép, có thêm loại khóa nối kép 3 chiều dùng cho sàn gỗ công nghiệp thế hệ mới.
  
- Khả năng chịu va đập: yếu tố này rất quan trọng khi chọn sàn gỗ, khả năng chịu va đập của sàn tốt thì sẽ bền chắc hơn, an toàn hơn. Mỗi loại sàn sẽ có những khả năng chịu đập khác nhau, chúng được ký hiệu IC; IC1, IC2. Loại sàn gỗ thông thường sẽ có tiêu chuẩn là IC2.

- Lớp phủ sáp nến bảo vệ hèm: sàn gỗ được phủ nhiều sáp nến sẽ giúp tăng độ khít của hèm và khả năng chống thấm nước cũng cao hơn loại ít sáp. Chúng ta có thể quan sát bằng mắt thường, nếu ở hèm có màu nâu thì có sáp, hoặc có thể dùng tay cạo nhẹ xuống mặt hèm sẽ biết loại sàn đó có sáp hay không và nhiều hay ít.


- Độ độc hại (E0, E1): đây là yếu tố phải đặc biệt quan tâm để tránh những ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của gia đình bạn. Chỉ tiêu formaldihyde có ảnh hưởng rất nhiều đến môi trường và sức khỏe của người sử dụng sàn gỗ ván ép. Chính vì vậy khi mua sàn gỗ cần chú ý đến chỉ tiêu này, sản phẩm có mức E1 là những sản phẩm đạt tiêu chuẩn Châu Âu.

- Cường độ chịu mài mòn: được ký hiệu là AC, AC càng cao thì cường độ chịu mài mòn càng lớn như AC3, AC4, AC5…

Hy vọng với một số thông tin trên sẽ giúp người tiêu dùng chọn được sàn gỗ ván ép phù hợp, giá cả phải chăng để cho không gian gia đình bạn đẹp hơn, sâng trọng hơn.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
Chào mừng bạn đến với Xuan Loc Blog