Chào mừng bạn đến với Xuan Loc Blog

Thứ Sáu, 14 tháng 8, 2015

Những điều thú vị về bóng đá ở làng quê

Quần áo bóng đá, giày, tất là những thứ không thể thiếu với rất nhiều người khi chơi bóng đá. Niềm đam mê bóng đá là vô tận, có rất nhiều người chơi môn thể thao vua này nhưng không phải ai cũng có đủ điều kiện để sắm cho mình những vậ dụng cần thiết, tốt nhất để chơi bóng. Bóng đá ở nông thôn và thành thị, mỗi nơi lại mang những nét riêng biệt thú vị. 
Ở những làng quê, cuộc sống, điều kiện khó khắn hơn ở thành phố nhưng niềm đam mê bóng đá ở đây không hề thua kém hơn bất cứ nơi nào hết, thậm chí còn mãnh liệt hơn. Từ những đứa con nít, học sinh, thanh niên, phụ nữ, người lớn tuổi, tất cả đều có niềm đam mê với trái bóng tròn. Buổi chiều, những đứa con nít, thanh niên trong làng lại tụ tập nhau lại chơi bóng. 
 

Sân bóng chỉ là một khoảng đất trống, bằng phẳng hay một khoảng ruộng sau khi gặt cũng trở thành sân bóng đá. Không có cầu môn, đường chỉ phân chia ranh giới sân, tất cả chỉ là quy ước với nhau để đá bóng. Áo quần để đá bóng chỉ là những bộ áo quần bình thườn mặc ở nhà, ít người thì có được cái áo đá bóng mua được. Giày và tất gần như là tất cả điều không có, cứ chân trần mà đá, cũng có thể do chưa đủ điều kiện để sắm cho mình một đôi giày, đôi tất để đá bóng nhưng chủ yếu là do đi chân trần quen rồi, mang giày bó chân đá không được. Tuổi thơ lớn lên với đôi chân trần, chạy nhảy trên cánh đồng, có lẽ vì thế mà họ quen đá bóng với đôi chân trần của mình hơn. Bóng đá ở làng quê mộc mạc, bình dị như chính cuộc sống ở nơi đây. Không cần những bộ áo quần, giày, tất đầy đủ như những cầu thủ những những trận đấu bóng vẫn diễn ra đều đặn vào mỗi chiều, hào hứng không kém gì một trận đấu của các cầu thủ chuyên nghiệp. Xem bóng đá mỗi khi có đội tuyển Việt Nam thi đấu hay những giải đấu hay trên thế giới diễn ra ở làng quê cũng rất thú vị. Sau một ngày làm việc mệt nhọc, mọi người lại tụ tập lại, tám chuyện, uống trà, cổ vũ cho đội tuyển quốc gia, đội bóng mình yêu thích qua màn hình tivi. Bạn sẽ thấy không khí bóng đá ở các làng quê thật tuyệt nếu một lần được tham dự một giải bóng đá do làng tổ chức cho thanh niên trong làng. Các đội bóng thi đấu một cách nhiệt tình, hết sức vì tinh thần của đội bóng. Mỗi đội cũng cố gắng đầu tư cho đội mình một trang phục thi đấu, những người dân trong làng ủng hộ mỗi người một ít để tài trợ thêm cho đội bóng của mình. Không khí cổ vũ ở mỗi trận bóng cuồng nhiệt không kém gì một trận đấu chuyên nghiệp. Cả làng kéo nhau đi xem, từ nhỏ đến lớn, người thì mang theo nắp xoong, người thì bịch nhựa, chuyên nghiệp hơn thì lại có trống, tất cả tạo nên một không khí hết sức cuồng nhiệt, khiến cho các cầu thủ thi đấu càng máu lửa hơn. Khi đội mình chiến thắng, mọi người la hét, ăn mừng, cảm giác như đội tuyển quốc gia giành chiến thắng vậy, thật tuyệt vời. Bóng đá luôn mang đến cho mọi người những điều thú vị, cuộc sống càng phát triển nhưng niềm đam mê bóng đá thì vẫn không hề thay đổi.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
Chào mừng bạn đến với Xuan Loc Blog