Chào mừng bạn đến với Xuan Loc Blog

Thứ Hai, 17 tháng 8, 2015

Đến Chùa Linh Ứng khám phá vùng đất Phật

Nhắc đến Đà Nẵng không thể không nhắc đến ngôi chùa nổi tiếng, linh thiêng là chùa Linh Ứng. Nằm trên đỉnh núi thuộc Bãi Bụt, bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng Chùa Linh Ứng được xem là cõi Phật giữa chốn trần gian. Chùa có hướng nhìn ra biển Đông, một bên là đảo Cù lao Chàm, còn phía bên kia là ngọn Hải Vân và phía còn lại là dòng sông Hàn yên ả đang đổ về cửa biển. 
 
Chùa Linh Ứng được khởi công xây dựng từ tháng 07/2004 và khánh thành ngày 30/07/2010; đến nay chùa vẫn còn tiếp tục xây dựng thêm nhiều hạng mục.Với diện tích rộng lớn khoảng 20 ha, Chùa Linh Ứng là một quần thể gồm nhiều công trình khác nhau như chánh điện, nhà tổ, giảng đường, thư viện... Có chuyện kế rằng vào thời vua Minh Mạng, người dân chài tìm thấy một bức tượng Phật từ đâu trôi về, sóng đánh dạt vào bãi cát. Người dân ở đây cho rằng đây là điềm lành và lập am thờ tự. Kể từ đó sóng yên biển lặng, dân làng yên ổn làm ăn nên hằng năm người  dân vẫn thường thắp hương, cúng bái để cầu mong bình yên, cảm ơn Phật cứu độ chúng sinh.


 Đường đến chùa tương đối dễ nhớ, đến chùa bạn có thể lên chùa bằng cách leo lên hết những bậc đá để vào chùa. Bước qua khỏi cổng chính, ngay trên lối vào chính điện, điều đầu tiên sẽ khiến bạn thốt lên vì ngạc nhiên là một cảnh tượng đẹp mắt hiếm thấy, tượng Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni nằm giữa trung tâm của khoảng sân rộng được trang trí bằng những hàng cây cảnh, bên phải là Quan Thế Âm Bồ tát, và bên trái là Tam Tạng Phật, bốn vị Thần Long Hộ Pháp cùng 18 vị La Hán được sắp xếp hai hàng bảo vệ cho chính điện. Phía bên trái là tượng Phật Quan Thế Âm cao 67m, đường kính tòa sen 35m được xem là cao nhất Việt Nam.
Điểm nổi bật nhất trong quần thể kiến trúc chùa Linh Ứng Bãi Bụt là pho tượng Quán Thế Âm bồ tát cao 67 mét, đường kính tòa sen 35 mét, nhìn hướng ra biển. Trong lòng tượng có 17 tầng mỗi tầng đều có bệ thờ tổng cộng 21 pho tượng Phật với hình dáng vẻ mặt tư thế khác nhau gọi là “Phật trung hữu Phật”. Ban đêm, pho tượng này được chiếu sáng nổi bật trên nền trời, hầu như từ mọi vị trí ở Đà Nẵng đều có thể nhìn thấy.
 

 Đứng trên chùa Linh Ứng nhìn hướng ra biển, đó là một bức trang tuyệt đẹp về một vùng biển trong xanh, bao la với trời mây, những bãi cát trắng dài men theo chân núi tạo nên một bức tranh thiên nhiên hài hòa. Ở đây có thể nhìn bao quát quang cảnh của thành phố Đà Nẵng, những tòa nhà cao tầng, những cây cầu bắc ngang qua sông Hàn, du khách cũng có thể nhìn thấy danh thắng Ngũ Hành Sơn, bãi biển Non Nước. 
Chua Linh Ứng nay đã trở thành một địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng, thu hút du khách xa gần đến đây tham quan, thắp hương cầu nguyện. Có dịp đi tour Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm thì đừng quên ghé thăm điạ điểm này nhé.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
Chào mừng bạn đến với Xuan Loc Blog