Chào mừng bạn đến với Xuan Loc Blog

Thứ Hai, 24 tháng 8, 2015

Lễ hội giao lưu văn hóa, ẩm thực Việt - Nhật năm 2015

Du khách tham gia các tour tại Đà Nẵng vào dịp này sẽ có cơ hội tham gia các hoạt động, lễ hội đặc sắc sẽ diễn ra tại Đà Nẵng. Trong đó có Lễ hội giao lưu văn hóa Việt - Nhật được diễn ra từ ngày 28 - 30/08 tại khu vực công viên của trung tâm hành chính thành phố Đà Nẵng. Với nhiều họa động đặc sắc đến từ các thành phố, các nghệ sĩ nổi tiếng của  xứ hoa Anh Đào nhằm thể hiện, tiếp nối mối quan hệ hữu nghị, đối tác chiến lược, hợp tác toàn diện giữa Việt Nam - Nhật Bản. 
Lễ hội giao lưu văn hóa Việt Nhật năm 2014
Trải qua các lần tổ chức trước, lễ hội đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo người dân Việt Nam và Nhật Bản, thể hiện theo đúng tinh thần của lễ hội đặt ra. Năm nay hữa hẹn sẽ là một lễ hội thành công hơn nữa với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn. Theo chương trình, sáng ngày 28/08 sẽ diễn ra lễ khai trương các gian hàng văn hóa, ẩm thực và các hoạt động giao lưu văn nghệ đường phố. Trong đó, các khu văn hóa sẽ có những hoạt động mang đậm nét Nhật Bản như mặc thử Yukata, Cosplay, Kirigami, Origami và tham gia các trò chơi Việt Nhật đặc sắc... Khu ẩm thực sẽ là những món ăn đặc trưng, ngon nhất của đất nước Nhật Bản và Việt Nam, đây luôn là nơi thu hút được số lượng người đến đông nhất. Du khách sẽ được trực tiếp nếm thử các món đặc sản đến từ Nhật như Udon, Chanpon, Ramen, cá tươi, bánh Kasutera, thịc bò Nhật Wagyu. 

Các hoạt động văn hóa, ẩm thực diễn ra trong lễ hội
Bên cạnh các hoạt động về văn hóa, ẩm thực, lễ hội còn diễn ra các hoạt động về du lịch, xúc tiến đầu tư, tham quan các địa điểm du lịch, tìm hiểu về lịch sử, quan hệ giữa hai nước. Trước khi diễn ra lễ khai mạc lễ hội vào đêm ngày 28 sẽ là phần biểu diễn của các nhóm nhạc, ca sĩ nổi tiếng của Nhật Bản, hứa hẹn sẽ mang lại cho khán giả những màn trình diễn sôi động, hấp dẫn. Điểm nhấn trong đêm khai mạc đó là đêm nhạc hội của học sinh, sinh viên Đà Nẵng và các iết mục giao lưu của sinh viên đại học tỉnh Nagasaki, hợp tấu nhạc cụ và biểu diễn trống trận của đoàn nghệ thuật thành phố Otawara, biểu diễn thư pháp đại tự và điệu nhảy truyền thống Soranbushi của đoàn nghệ thuật Mitsuke. 
Ngoài ra sẽ diễn ra giải thi đấu kiếm đạo đầu tiên tại Việt Nam do BTC lễ hội kết hợp với CLB kiếm đạo Việt Nam tổ chức, các chương trình giao lưu nghệ thuật của công đoàn các doanh nghiệp Nhật Bản tại Đà Nẵng.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
Chào mừng bạn đến với Xuan Loc Blog