Chào mừng bạn đến với Xuan Loc Blog

Thứ Bảy, 22 tháng 8, 2015

Đà Nẵng - Thành phố của những cây cầu

Đà Nẵng được người dân cả nước và du khách nước ngoài ban tặng danh hiệu là "thành phố của những cây cầu" với những cây cầu đẹp bắc qua sông Hàn thơ mộng. Khi du khách đến với tour Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp lộng lẫy, hùng vĩ của những cây cầu này. Đi qua những cây cầu này bạn sẽ phải ngạc nhiên bởi quy mô rộng lớn và vẻ đẹp của nó. Chúng ta sẽ bắt đầu hành trình với những chiếc cầu.
Đầu tiên, cây cầu mang biểu tượng của thành phố Đà Nẵng, cầu quay sông Hàn. Nó nổi tiếng bởi sự độc nhất vô nhị của nó, cây cầu có thể quay. Cầu quay sông Hàn được khánh thành và đưa vào hoạt động từ năm 2000. Cây cầu nối liền hai bờ sông Hàn với chiều dài 487,7m, rộng 12,9m, gồm 11 nhịp, mỗi nhịp dài 33m. Đúng 12h đêm, thời khắc cây cầu từ từ chuyển mình, rời hai bờ để xuôi theo dòng sông, giúp cho tàu thuyền qua lại dễ dàng hơn. Và đến khoảng 3h30 sáng, cây cầu lại trở về với vị trí cũ, chào đón những dòng người qua lại.

Cầu quay sông Hàn lung linh về đêm
Cây cầu tiếp theo trong chuyến hành trình là cầu Thuận Phước. Cây cầu là đường nối liền thành phố với cảng biển Tiên Sa tuyệt đẹp. Cầu được khánh thành năm 2009, đây là cây cầu dây võng dài nhất ở Việt Nam. Cây cầu nối bán đảo Sơn Trà và quận Hải Châu. Đêm về, cầu Thuận Phước lung linh, huyền ảo, rực rỡ đèn in bóng xuống sông Hàn.
 
Cầu Thuận Phước về đêm
Cầu Trần Thị Lý, trước đây người dân gọi là cầu Trịnh Minh Thế. Đây là cầu dây văng một mặt phẳng, với kết cấu dây và tháp nghiêng đầu tiên ở Việt Nam. Cầu có chiều dài 680,5m, rộng 30,5m, điểm nhấn độc đáo của cầu và cũng là lần đầu tiên xuất hiện ở Việt Nam chính là giữa cầu có tháp trụ hình chữ Y ngược cao 149m so với mặt sông. Đây sẽ là cây cầu đầu tiên của thành phố Đà Nẵng và cả Việt Nam sỡ hữu sàn vọng cảnh. Ban đêm cùng với sự chiếu sáng của những cấy đèn tạo nên các sợi dây đầy màu sắc, tỏa sáng giữa dòng sông Hàn thơ mộng.

Cầu Trần Thị Lý rực rỡ sắc màu
 Cây cầu Rồng là địa điểm tiếp theo trong chuyến hành trình những cây cầu. Nối dài tuyến đường Nguyễn Văn Linh từ sân bay quốc tế Đà Nẵng đến đường Hoàng Sa - Trường Sa. Cầu Rồng mô phỏng hình con rồng mạnh mẽ vươn ra biển, có chiều dài 666,5 mét, 6 làn xe, hai làn đường dành cho người đi bộ. Đây là sự kết hợp hài hòa giữa nghệ thuật và công năng, và là sự hấp dẫn hàng đầu đối với du khách. Đây được cho là thiết kế độc đáo chưa từng có trên thế giới về kết cấu chịu lực là sự kết hợp giữa dầm thép, vòm thép và dầm bê tông. Hình ảnh con Rồng được tạo nên tinh tế đến từng bộ phận, con Rồng hướng ra biển như một biểu tượng thể hiện sự phát triển của thành phố Đà Nẵng sẽ luôn phát triển mạnh mẽ, vươn mình ra biển Đông. Đặc biệt vào cuối tuần con Rồng sẽ phun lửa và phun nước, sẽ rất thú vị nếu bạn được tận mắt thấy cảnh này.

Cầu Rồng vươn ra biển lớn
Ngoài những cây cầu trên, Đà Nẵng còn những cây cầu khác bắc qua sông Hàn như cầu Nguyễn Văn Trỗi, cầu Tiên Sơn, cầu Cẩm Lệ. Nếu một lần được đến thành phố Đà Nẵng bạn nên một lần đi qua những cây cầu này, sẽ là một cảm giác tuyệt vời đấy.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
Chào mừng bạn đến với Xuan Loc Blog