Chào mừng bạn đến với Xuan Loc Blog

Thứ Tư, 29 tháng 6, 2016

Qủa óc chó - thần dược cho người bị bệnh tiểu đường

Quả óc chó nổi tiếng là loại thực phẩm ngon và bổ dưỡng. Chúng cũng là một loại thực phẩm đắc lực cho những bệnh nhân tiểu đường. Một nghiên cứu mới xuất bản của trường đại học Yale ở Mỹ nghiên cứu chuyên sâu về bệnh tiểu đường đã cho biết rằng quả óc chó đã cải thiện đáng kể lưu lượng máu ở người trưởng thành mắc bệnh tiểu đường type 2.



Bệnh tiểu đường hay còn gọi là đái tháo đường là một nhóm bệnh rối loạn chuyển hóa cacbohydrat do hoóc môn insulin của tụy bị thiếu hay giảm tác động trong cơ thể, biểu hiện bằng mức đường trong máu luôn cao; trong giai đoạn đầu mới phát thì bệnh tiểu đường làm bệnh nhân đi tiểu nhiều, tiểu ban đêm do đó làm khát nước. Đây là một trong những căn bệnh được xếp vào hàng nguy hiểm và phổ nhất hiện nay. Hiện nay vẫn chưa có thuốc đặc trị. Theo thống kê của của Liên đoàn phòng chống bệnh đái tháo đường thế giới  số người chết do bệnh đái tháo đường lên đến 4,6 triệu người mỗi năm. Không những gây nguy hiểm cho người bệnh, bệnh tiểu đường còn liên quan đến nhiều vấn đề khác như: ảnh hưởng kinh tế gia đình, gánh nặng cho gia đình và xã hội.
Bệnh nhân tiểu đường có thể kiểm soát được bệnh của mình bằng cách bổ sung thêm quả óc chó trong chế độ ăn uống hằng ngày của mình. Các chuyên gia nhận thấy nếu dùng 30g quả óc chó hang ngày sẽ cung cấp 1 lượng đáng kể axit béo không bão hòa, giúp làm giảm lượng lipid trong cơ thể của bệnh nhân bị tiểu đường. Hạt óc chó còn giúp nồng độ insulin (một loại chất mà các bệnh nhân tiểu đường không có) trong cơ thể cải thiện đáng kể và điều này có thể là nhờ sự hiện diện của chất béo tốt trong chế độ ăn uống. Insulin có tác dụng kiểm soát lượng đường trong máu, qua đó giúp làm giảm và ngăn ngừa bệnh tiểu đường.

Ngoài những tác dụng tốt với các bệnh nhận tiểu đường, quả óc chó còn được mọi người biết đến với khả năng ngăn ngừa và làm giảm một số căn bệnh khác. Hãy bổ sung vài quả óc chó để có năng lượng và cải thiện sức khỏe của bạn mỗi ngày.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
Chào mừng bạn đến với Xuan Loc Blog