Chào mừng bạn đến với Xuan Loc Blog

Thứ Năm, 19 tháng 11, 2015

Lưu ý khi chọn bàn ghế học tập theo từng độ tuổi cho trẻ

Bàn ghế học tập có ảnh hưởng lớn đến kết quả học tập cũng như sức khỏe của trẻ. Thông thường, nhiều cha mẹ chỉ chọn mua một bộ bàn ghế ván ép đẹp, giá cả hợp lý, trẻ thích chứ ít khi để ý nó có phù hợp với trẻ hay không. Điều này vô tình sẽ gây hại cho trẻ về sau, nếu các ông bố bà mẹ không chú ý. Bàn ghế học tập cao quá hoặc thấp quá sẽ khiến cho trẻ ngồi sai tư thế, tăng nguy cơ mắc các bệnh như cận thị, cong vẹo cột sống. Vì vậy, khi chọn bàn ghế học tập cho trẻ thì nên chú ý độ tuổi, chiều cao, đảm bảo an toàn và phù hợp với trẻ.
Điều lưu ý đầu tiên là cần dựa vào lứa tuổi 
Ở mỗi lứa tuổi trẻ sẽ thay đổi chiều cao nhất định, do đó các bậc cha mẹ nên chú ý về kích thước của bàn học, sao cho phù hợp với trẻ. Điều này sẽ tạo điều khiện thuận lợi, thoải mái hơn cho trẻ khi ngồi học, tăng hiệu quả học tập và tránh các bệnh về học đường không mong muốn.


Theo đó, ở tuổi mẫu giáo các cha mẹ nên chọn cho bé các loại ghế có chiều cao 30cm và chiều cao 50cm. Lứa tuổi tiểu học nên chọn các loại ghế có chiều cao khoảng 33cm và bàn cao khoảng 55cm hoặc ghế cao khoảng 38cm và bàn cao 61cm là thích hợp.
Chất lượng và độ an toàn là tiêu chí cần được lưu ý
Trên thị trường có rất nhiều mẫu mã, chất liệu đa dạng tuy nhiên nên chọn các loại bàn ghế vừa tốt và phải an toàn. Thích hợp nhất vẫn là các loại bàn ghế bằng dỗ tự nhiên, gỗ van ep, vì chúng tương đối an toàn cho trẻ.


 Với những loại bàn ghế bằng kim loại, thủy tinh sẽ rất nguy hiểm nếu trẻ vô ý. Những chất liệu đó có thể nguy hiểm cho trẻ, dễ gây ra chấn thương, nhất là những trẻ hiếu động hay đùa nghịch, sẽ rất nguy hiểm.
Màu sắc phù hợp


Tiêu chí màu sắc cũng cần được chú đến. Tùy vào sở thích, độ tuổi của trẻ để chọn màu sắc bàn ghế học tập cho phù hợp. Thông thường đối với những trẻ mẫu giáo, nên chọn những mẫu bàn ghế màu sắc, họa tiết sinh động, tạo hứng thú cho trẻ khi học bài. Những trẻ ở độ tuổi lớn hơn nên chọn những màu sắc nhẹ nhàng hơn, phù hợp với tâm lý lứa tuổi.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
Chào mừng bạn đến với Xuan Loc Blog