Chào mừng bạn đến với Xuan Loc Blog

Thứ Sáu, 9 tháng 10, 2015

Những lưu ý khi trang trí nội thất cho phòng trẻ em

Ngày nay, việc trang trí nội thất cho ngôi nhà của mình ngày càng được quan tâm. Với nhiều kiểu trang trí nội thất hiện đại, nhiều vật liệu kết hợp trang trí nội thất mới như các loại gỗ công nghiệp, ván ép, thạch cao,... sẽ giúp cho ngôi nhà bạn có nội thất đẹp và ưng ý. Tuy nhiên, khi trang trí nội thất cho phòng của trẻ em thì sẽ có những lưu ý để có thể trang trí nội thất phù hợp.


Hãy nói chuyện với lũ trẻ để biết rõ hơn những trò chơi mà chúng ưa thích, những hoạt động mà chúng hứng thú nhất. Tính cách của bọn trẻ sẽ quyết định phong cách thiết kế chính cho căn phòng

Hãy để trẻ em thỏa thích tham gia vào việc thiết kế, hãy để chúng nói lên sở thích của mình, màu sắc, chất liệu cho đồ nội thất hay hỏi chúng sẽ bày biện đồ dùng trong căn phòng như thế nào.

Bạn hãy cố gắng tạo càng nhiều nơi để chứa đồ càng tốt. Hãy để ý đến việc làm các loại kệ, những giỏ đựng đồ bằng mây tre loại lớn, những dụng cụ chứa đồ bằng plastic trong suốt và đặc biệt, nếu có thể nên tạo một phòng riêng nhỏ để đặt nhiều giá và kệ để đồ.

Cửa sổ và rèm cần thiết kế đơn giản, không quá cầu kì. Bạn nên tránh sử dụng những loại rèm cửa quá dài trong phòng trẻ. Các loại mành sáo (ngang và dọc), và các loại rèm vải ngắn là những sự lựa chọn hợp lý nhất.

Hệ thống ánh sáng hợp lý là điều rất cần thiết trong thiết kế không gian nội thất dành cho bé. Trong phòng trẻ vẫn phải sử dụng hai hệ thống đèn chiếu sáng. Chiếu sáng cục bộ (bàn học, đèn ngủ) và chiếu sáng tổng (cho cả phòng).

Hãy cho bọn trẻ chọn giải pháp thiết kế, những chủ đề mà chúng yêu thích, chẳng hạn như căn phòng với những ngôi sao và bầu trời, những thiên thần, bóng đá hay một môn thể thao nào khác, một phòng ngủ cho công chúa, quang cảnh dưới biển, tàu vũ trụ ngoài không gian, ôtô đua, máy bay, tàu hỏa, những khu rừng, rồng lửa, khủng long…

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
Chào mừng bạn đến với Xuan Loc Blog