Chào mừng bạn đến với Xuan Loc Blog

Thứ Tư, 21 tháng 10, 2015

Làm thế nào để sở hữu một tủ bếp đẹp cho nhà bếp của bạn

Ngày nay, tủ bếp là nhu cầu cần thiết không thể thiếu trong các ngôi nhà, căn hộ hiện đại. Tủ bếp góp phần quan trọng trong việc tạo nên một căn bếp đẹp, tạo nên không gian ấm cúng, thoải mái cho các thành viên trong gia đình sum họp, quây quần bên nhau.
Làm thế nào để sở hữu một bộ tủ bếp đẹp

Kiểu dáng thiết kế


Khâu đầu tiên bạn cần làm là xác định vị trí đặt tủ bếp. Tùy vào vị trí đặt tủ bếp và không gian nhà bạn chúng ta sẽ  định hình được cơ bản kiểu dáng của tủ là chữ I, chữ L hay chữ U, có bàn đảo hay có quầy bar.
Bếp chữ U thường phù hơp với những phòng bếp rộng. Nếu bếp nhà bạn nhỏ bạn có thể sử dụng kiểu chữ L. Ngoài ra bạn cũng nên để ý đến kích thước của tủ bếp. 
Tuy nhiên, trước khi lên ý tưởng cho tủ bếp bạn nên yêu cầu bên thiết kế nội thất đến khảo khát, đo đạc và tư vấn giúp. Bởi tủ bếp khác với nhiều đồ nội thất trong nhà nó không chỉ cần đẹp mắt mà cần tiện dụng với đầy đủ chức năng theo nhu cầu của gia chủ. Bên thiết kế sẽ tư vấn và lên thiết kế theo yêu kiểu dáng bạn yêu thích cũng như phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn.

Về màu sắc


Hiện nay, xu hướng tủ bếp theo phong cách hiện đại đang được nhiều gia đình trẻ ưa chuộng với nhiều nhiều màu sắc bắt mắt. Tuy nhiên màu của bếp cũng nên dựa vào màu sắc, phong cách tổng thể của ngôi nhà. Với chất liệu gỗ công nghiệp đang ngày càng được phổ biến thì bạn có thể phù phép một cách đơn giản cho tủ bếp của mình bằng cách sơn bệt. Ngoài ra với hai dòng vật liệu cao cấp cho tủ bếp là laminate và acrylic thì bạn có thêm hàng ngàn lựa chọn từ mẫu đơn màu đến vân gỗ vân đá. Dường như màu trắng và màu gỗ vẫn là lựa chọn hàng đầu của đa số gia đình.

Về chất liệu tủ bếp


Có rất nhiều vật liệu để lựa chọn khi thiết kế tủ bếp bao gồm cả gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp. Gỗ tự nhiên thường sử dụng cho tủ bếp là Sồi Nga, Sồi Mỹ, Xoan Đào, Dổi... Với gỗ công nghiệp có MDF lõi xanh, Verneeer, Laminate, acrylic. Mỗi dòng vật liệu có những ưu nhược điểm khác nhau tùy vào sở thích, mục đích sử dụng và chi phí mà bạn bỏ ra.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
Chào mừng bạn đến với Xuan Loc Blog