Chào mừng bạn đến với Xuan Loc Blog

Thứ Năm, 10 tháng 9, 2015

Tìm hiểu cấu tạo của ván ép

Hiện nay trước tình trạng gỗ tự nhiên đang dần khan hiếm và số tiền bỏ ra mua thì tương đối cao, nhu cầu của con người ngày càng lớn, ngành công nghiệp chế tạo gỗ công nghiệp, ván ép đang phát triển mạnh. Những loại gỗ công nghiệp, ván ép giá thành không quá đắt, chất lượng cũng không thua kém gì gỗ tự nhiên nên đó có thể là sự thay thế tốt cho nhu cầu của chúng ta. Ván ép được sản xuất với nhiều loại khác nhau với công dụng, đặc tính khác nhau. Vậy ván ép có cấu tạo như thế nào mà có thể chất lượng tương đương như gỗ tư nhiên.
 Lớp vật liệu đặc biệt
Chúng ta có thể thấy lớp này là một lớp trong suốt, có chức năng ổn định lớp bề mặt, tạo nên sự vững chắc, không trầy xước, không trơn trượt, chống va đập, chống phai màu cũng như chống được sự xâm nhập của các loại côn trùng, mối mọt,… Đồng thời, khi cũng ta lau chùi, vệ sinh sẽ không bị bong tróc, trầy xước khi có lớp này và giúp ván ép không bị ảnh hưởng bởi hóa chất hay chất tẩy rửa.
 
Lớp phim tạo vân gỗ tự nhiên
Lớp này nhằm mang đến sự đa dạng về màu sắc cũng như là vân gỗ để người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu. Tùy vào từng công dụng, sở thích của khách hàng mà nhà sản xuất sẽ tạo ra nhiều màu sắc phù hợp, đẹp và sang trọng nhờ vào lớp vật liệu đặc biệt này.

 
Lớp lõi bằng gỗ HDF
Đây là lớp rất quan trọng tạo nên chất lượng của ván ép. Lớp gỗ này chứa 80- 85% gỗ tự nhiên, thành phần còn lại là các chất phụ gia nhằm tăng độ cứng và kết dính cho gỗ. Lõi gỗ có màu xanh hoặc là trắng, không ảnh hưởng đến chất lượng của lõi gỗ.  Các sàn gỗ công nghiệp thường sử dụng lõi gỗ mang tiêu chuẩn E1 để đảm bảo độ cứng, bền, không ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng.
 
 

Lớp tráng phía dưới
Lớp tráng này được làm từ vật liệu tổng hợp đặc biệt nhằm mang đến sự ổn định cho bề mặt dưới như chống mối mọt, cong vênh, chống nước.
Hầu hết chất liệu tạo nên ván ép đều có nguồn gốc tự nhiên, được kiểm định nghiêm ngặt và chặt chẽ, đảm bảo không gây ảnh hưởng đến sức khoẻ và môi trường.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
Chào mừng bạn đến với Xuan Loc Blog