Chào mừng bạn đến với Xuan Loc Blog

Thứ Năm, 10 tháng 9, 2015

Phân biệt các loại vải thun như thế nào?

Trên thị trường, hiện nay có rất nhiều loại vải được sử dụng để may các trang phục nhằm phục vụ nhu cầu của con người. Dựa vào tính năng, đặc tính của mỗi loại vải mà người ta may trang phục cho phù hợp. Vải thun hiện nay đang được sử dụng rất phổ biến, chúng được sử dụng để may các loại quần áo bóng đá, trang phục thể thao, đồng phục công ty, lớp,... Trong vải thun sẽ có nhiều loại khác nhau, để phân biệt được mỗi loại cũng không quá khó.
1. Vải thun Cotton
Thành phần: 100% Cotton.
Vải cotton xuất phát chính từ vải sợi bông. Vải cotton là sợi vải tổng hợp được làm từ nhiều nguyên liệu thiên nhiên và các chất hóa học mà tạo thành. Chất liệu này được dùng phổ biến nhất trong may mặc. Vì những tính năng vượt trội như chất liệu khá tốt, thấm mồ hôi, đa dạng, giặt nhanh khô và lâu hỏng nếu biết cách sử dụng.
Tính chất: Hút ẩm, thấm mồ hôi, giảm nhiệt và làm mát cơ thể.
Nhược điểm:  giá thành cao, mình vải cứng, có cảm giác khô thường là lựa chọn của các khách hàng nam. Người ta khắc phục nhược điểm này bằng cách pha sợi Spandex để tạo sự mềm mại cho những đường cong quyến rũ đối với các khách hàng nữ.

2. Vải thun: 65/35
Thành phần:  Sợi gồm tỉ lệ 35 % Cotton, 65 % nilon (Poliester).
Tính chất: Do có sợi pha nilon (Poli) nên mặc sẽ nóng hơn, ít hút ẩm nhưng mình vải có cảm giác mềm mại hơn. Giá thành rẻ, chất lượng tương đối, là lựa chọn của đa số khách hàng không yêu cầu cao về chất lượng. Để vải có độ co dãn nhiều, người ta cũng pha thêm sợi Spandex.
3. Vải thun PE: Poliester
Thành phần: Sợi gồm 100 % nilon (Poliester).
Tính chất: giá thành rẻ nhất, vải không hút ẩm, mặc vào rất nóng, mình vải không đẹp nhanh bị xù lông

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
Chào mừng bạn đến với Xuan Loc Blog