Chào mừng bạn đến với Xuan Loc Blog

Thứ Ba, 15 tháng 9, 2015

Những điều cần chú ý khi chọn trang phục thể thao

Để có một vóc dáng đẹp và một cơ thể khỏe mạnh, ngoài chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, thì luyện tập thể dục, thể thao là điều không thể bỏ qua. Trong quá trình luyện tập thể dục, thể thao thì việc chọn trang phục phù hợp là điều quan trọng. Cũng giống như một cầu thủ có một bộ quần áo bóng đá thoải mái, tất và giày phù hợp thì có thể hỗ trợ rất nhiều trong quá trình thi đấu của họ, nếu thiếu những thú đó họ sẽ thi đấu không tốt. Tầm quan trọng của chọn trang phục phù hợp là điều không thể phủ nhận được.


 1. Luôn đảm bảo rằng bạn có mặc áo ngực thể thao khi tập luyện
Hãy luôn ghi nhớ nguyên tắc mặc áo ngực thể thao vừa vặn khi tập luyện. Áo ngực thể thao vừa có tác dụng nâng đỡ, vừa giúp tránh những tổn thương không đáng có cho vùng núi đôi của bạn. Lưu ý, khi lựa chọn áo ngực thể thao, hãy chọn đúng kích cỡ theo size ngực của bạn. Nếu chọn áo ngực quá rộng, công dụng nâng đỡ của áo sẽ không được phát huy. Nếu chọn áo ngực chật, bạn vẫn sẽ phải đối mặt với các nguy cơ đau, nhức.


2. Không mặc trang phục cotton khi tập luyện

Hằng ngày, đồ cotton rất thoải mái, nhưng nếu bạn mặc trang phục cotton để tập luyện thì không hay một chút nào. Nguyên nhân là do cotton không dễ khô khi thấm mồ hôi. Việc này dễ gây ra dị ứng khi trong quá trình tập luyện, áo luôn ẩm ướt khiến bạn khó chịu.
Khi làm mát cơ thể, áo cotton ướt và lâu khô cũng dễ khiến bạn bị nhiễm lạnh. Vì vậy, hãy chọn những trang phục thể thao được làm từ những loại vài thoáng khí. Bạn có thể tìm những trang phục này ở các shop chuyên dụng.


 3. Mặc áo quá rộng
Áo phông tay cổ chữ V là trang phục thường được ưu tiên khi luyện tập thể dục thể thao. Tuy nhiên, áo không vừa cũng khiến bạn vướng víu, khó chịu, khó tập trung vào các động tác. 


Vì vậy, hãy chọn một chiếc áo với độ ôm vừa phải để có thể thoải mái hoạt động và yên tâm tập luyện.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
Chào mừng bạn đến với Xuan Loc Blog