Chào mừng bạn đến với Xuan Loc Blog

Thứ Năm, 24 tháng 9, 2015

Du lịch mùa Trung thu trên các phố cổ của đất nước

Mỗi năm khi Tết Trung Thu đến, phố phường lại tấp nập nhộn nhịp hơn. Những chiếc đèn lồng, những đầu lân, đầu sư tử, bánh trung thu,... mọi thứ làm cho Tết Trung Thu trở nên ý nghĩ hơn. Những con lân, sư tử, rồng bắt đầu nhảy múa, các em nhỏ thì háo hức được nhận quà trung thu, xem múa lân, múa rồng, múa sư tử. Không khí trung thu ở mỗi vùng miền mang một nét đặc sắc riêng. Chúng ta hãy đến với mùa trung thu ở các phố cổ của 3 miền xem không khí trung thu ở đó như thế nào. 
Tết Trung thu ở Phố cổ Hội An lung linh


Khi đến với các tour hoi an trong ngày thường, du khách sẽ thích thú với ánh sáng lung linh và rực rỡ phát ra từ những chiếc lồng đèn đủ sắc màu. Trung Thu nơi đây sẽ rực rỡ hơn thế , lung linh hơn thế. Không chỉ có thế, đèn hoa đăng được thả trên dòng sông Hoài thơ mộng phản chiếu lên một thứ ánh sáng vô cùng lấp lánh và huyền ảo.
Tết Trung Thu ở Phố Hàng Mã rực rỡ


Phố Hàng Mã – Lương Văn Can vốn rực rỡ sắc màu, vào dịp Trung thu lại lung linh hơn bao giờ hết. Trung thu năm nào cũng thế, người Hà Nội lại theo nhau lên phố Hàng Mã, ít nhất một lần.
Trẻ em thì mua đồ chơi, người lớn thì bồi hồi với những hoài niệm trẻ thơ. Không đâu khiến người ta háo hức bằng ở đây, trong bạt ngàn đèn ông sao, đèn lồng, đầu sư tử, trong thậm thình tiếng trống cái vang xa…

Tết trung thu ở Phố cổ Lương Nhữ Học sôi động và tấp nập


Xuất hiện từ cách đây cả trăm năm, đọan phố cổ chỉ hơn trăm mét này lại là nơi cung cấp cho cả miền Nam những bộ trống lân khi xuân về, những tấm thiệp đỏ cho ngày tết Nguyên đán và đèn lồng cho những ngày rằm tháng tám (âm lịch)
Cuộc sống ngày càng hiện đại nên nơi đây cũng bắt nhịp theo, nơi đây còn nhập về các kiểu lồng đèn hiện đại chạy bằng pin, nhấp nháy. Tuy nhiên cuốn hút nhất vẫn là những chiếc lồng đèn truyền thống bằng giấy kiếng hình ngôi sao, cá chép, rồng bay… Đâu đó còn lẩn khuất vài chiếc đèn kéo quân từng khiến thế hệ người lớn hiện nay nhớ về những ngày ngơ ngẩn nhìn theo “thèm thuồng” và tiếc nuối…

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
Chào mừng bạn đến với Xuan Loc Blog