Chào mừng bạn đến với Xuan Loc Blog

Thứ Ba, 1 tháng 9, 2015

Cách giữ quần áo của bạn luôn như mới

Làm thế nào để sử dụng và bảo quản quần áo của mình lâu cũ, không bị nhanh phai màu, hư hỏng? Đây là điều mà nhiều người trong chúng ta quan tâm, thắc mắc, chưa biết phải làm như thế nào cho đúng cách, nhất là với các loại quần áo khó bảo quản, quần áo bóng đá, quần áo in màu,... Nếu bạn khéo léo và tỉ mỉ một chút thì sẽ không phải tốn quá nhiều chi phí thay mới quần áo thường xuyên. Điểm mấu chốt của việc giữ quần áo luôn như mới nằm ở cách giặt giũ và cất giữ chúng.


1. Lỗi cơ bản mà nhiều người mắc phải đó là giặt không đúng cách.
- Không đọc kỹ hướng dẫn: Một việc cực kỳ quan trọng nhưng ít người lưu ý khi giặt quần áo đó là “đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng”.
Rất nhiều người đã bỏ qua phần này của trang phục vì cho rằng nó phức tạp, khó hiểu. Tuy nhiên, chỉ cần tìm hiểu một chút bạn sẽ thấy chúng cực kỳ tiện ích và dễ nhớ.
Chúng cho người tiêu dùng biết trang phục đó bằng chất liệu gì, cần giặt như thế nào, được dùng thuốc tẩy hay không, nên ủi với chế độ thế nào. Đây là yếu tố cực kỳ quan trọng để tránh những “tai nạn” đáng tiếc cho quần áo như lem màu, co giãn, xù lông...
-Thói quen xấu: Nhồi nhét tất cả vào máy giặt.
Để tiết kiệm thời gian, nhiều người dùng cách dồn tất cả áo quần lại rồi giặt 1 lần, điều này sẽ ảnh hưởng xấu đến quần áo mà bạn đang giặt, chúng sẽ có nguy cơ bị phai màu, các loại áo quần màu trắng sẽ dễ bị lem màu. Hãy bỏ ra thêm chừng 10 phút nữa để làm những việc sau đây: phân loại quần áo màu, áo trắng, quần tây đen riêng rẽ. Sau đó giặt chúng với từng chế độ giặt phù hợp.
2. Phơi áo quần ngay sau khi giặt:
Thay vì để quần áo trong lồng giặt quá lâu, bạn nên giặt chúng vào mỗi buổi sáng rồi sau đó mang ra phơi. Như vậy, chúng sẽ không bị ủ cả đêm trong tình trạng xoắn vào nhau, tiết kiệm thời gian ủi đồ.
Phơi thế nào cho đúng?
• Lộn trái tất cả áo quần trước khi phơi sẽ giúp chúng bền màu.
• Chọn nơi nhiều gió, nắng nhẹ thay vì nhiều nắng. Nắng quá to chỉ khiến quần áo bạn cứng quèo và mau sờn rách.
• Cất quần áo ngay khi chúng vừa khô.
3. Ủi đồ là một nghệ thuật
Bạn luôn dùng một chế độ ủi cho tất cả các loại áo quần, chắc hẳn nhiều người sẽ không biết điều này sẽ ảnh hưởng xấu đên quần áo của bạn. Không phải ngẫu nhiên mà nhà sản xuất bàn ủi lại đưa ra nhiều mức độ khác nhau trên bàn ủi. Mỗi loại vãi sẽ có cấu tạo, tính chất khác nhau. Vậy nên, hãy nhớ quan sát và chọn chế độ ủi phù hợp.
4. Cất giữ quần áo cẩn trọng  
Những sai lầm mà nhiều người mắc phải như xếp và cất những loại áo quần ít sử dụng đến trong đáy tủ, hoặc treo vào một góc khuất trong tủ, dùng túi nylon để bọc và cất quần áo không mặc tới. Chính những điều trên sẽ làm ảnh hưởng xấu đến áo quần của bạn. Đáy tủ hay những góc khuất là nơi dễ sinh ra các loại nấm mốc, gián và các loại côn trùng khác làm ảnh hưởng tới quần áo của bạn. Túi nylon sẽ ngăn cản sự lưu thông không khí, làm áo quần bốc mùi, dễ lên nấm mốc. Túi vải hay túi lưới là lựa chọn lý tưởng hơn, còn nếu có điều kiện, bạn có thể sắm máy hút chân không mini để làm sạch không khí và cản nấm mốc, gián rệp.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
Chào mừng bạn đến với Xuan Loc Blog