Chào mừng bạn đến với Xuan Loc Blog

Thứ Ba, 18 tháng 8, 2015

Du ngoạn danh thắng Ngũ Hành Sơn

Ngũ Hành Sơn hay còn gọi là núi Non Nước, là danh thắng nổi tiếng, thu hút rất nhiều du khách trong nước và ngoài nước. Khi tham gia tour Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm bạn sẽ được khám phá những điều thú vị ở nơi đây. 


Theo truyền thuyết của người Chăm, thuở xưa có một lão ngư sinh sống giữa bãi cát biển mênh mông. Một hôm, lão ngư thấy một con giao long rất lớn đến đây đẻ trứng, sau đó có một con rùa vàng hiện lên. tự xưng là thần Kim Quy, đào cát vùi trứng xuống rồi giao cho ông lão một cái móng chân, dạy cách cho lão ngư bảo vệ quả trứng tránh khỏi diều hâu và các loài thú dữ. Qua thời gian, quả trứng dần lớn lên, sau đó trứng nở ra một thiếu nữ xinh đẹp, vỏ trừng tách ra thành 5 mảnh tạo thành 5 ngọn núi. 


Ngũ Hành Sơn như tên gọi của nó, gồm 5 ngọn núi đá vôi nhô lên trên một bãi cát ven biển, Kim Sơn, Mộc Sơn, Thủy Sơn, Hỏa SơnThổ Sơn, nằm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 8km về phía Đông Nam ngay trên tuyến đường đi Đà Nẵng - Hội An. Mỗi ngọn núi có một vẻ đẹp riêng về hình dáng, vị trí, chất liệu đá, về hang động, chùa chiền bên trong. Trong các ngọn núi, Thủy Sơn là hòn lớn nhất và cũng kiều diễm nhất. Núi cao 106m, có 3 ngọn ở 3 tầng giống như 3 ngôi sao (Tam Thai). Đây là nơi tập trung nhiều hang động, chùa chiền nhất.
Ở đây có nhiều hang động được tìm thấy từ lâu như Hóa Nghiêm, Huyền Không, Linh Nham, Lăng Hư, Vân Thông, Thiên Long, Bàn Cờ, Tàng Chân, Chiêm Thành và Vọng Hải Đài, Vọng Giang Đài. Ngoài hang động, trên danh thắng Ngũ Hành Sơn còn có các ngôi chùa được xây dựng trên núi như chùa Tam Thai, Tam Tôn, Linh Ứng… 


 Sau một quảng đường leo núi, leo lên hết các bậc thang, đứng trên đỉnh núi sẽ hiện ra trước mắt du khách một quang cảnh rất đẹp, ngắm nhìn thành phố, bãi cát trắng dài, sóng biển và núi rừng, giúp cho du khách có thể thư giãn, thoải mái ngắm nhìn trời mây bao la.


0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
Chào mừng bạn đến với Xuan Loc Blog