Chào mừng bạn đến với Xuan Loc Blog

Thứ Sáu, 13 tháng 11, 2015

Bảo quản đồ gỗ nội thất trong mùa mưa

Hiện tại thời thiết đang bước vào mùa đông, mùa của những cơn mưa kéo dài sẽ khiến cho độ ẩm tăng lên. Nội thất trong gia đình thường có nhiều chất liệu khác nhau như ván ép, sắt, inox, gỗ tự nhiên nhưng đồ gỗ vẫn chiếm chủ yếu. Đồ gỗ là loại nội thất dễ chịu tác động của thời tiết khi vào mùa mưa.


Vào mùa mưa độ ẩm của không khí tăng lên, nhiệt độ thấp nên sẽ tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn gây ẩm mốc hoạt động. Nếu bạn không thường xuyên chú ý đến đồ gỗ nội thất của nhà mình thì có thể mùa mưa sẽ làm cho chúng nhanh hư hỏng.
Mưa kéo dài cộng với nhiệt độ thấp sẽ làm cho tường nhà bị ẩm, thậm chí là thấm điều này sẽ ảnh hưởng lớn đến bức tường nhà bạn. Có thể sẽ làm cho bức tường bị ẩm mốc, phai màu sơn để lại những vết bẩn trên tường nhìn rất mất thẩm mỹ. Trước khi bước vào mùa mưa bạn nên chống thấm cho bức tường nhà mình bằng cách mua sơn chống thấm để quét lên, luôn cố gắng giữ không khí  trong nhà không bị ẩm ướt.
Với những chiếc bàn ghế bằng gỗ thì nên tránh để bề mặt tiếp xúc với nước nhiều và trong thời gian dài sẽ làm cho bề mặt gỗ ẩm mốc, nhanh hư hỏng. Mưa kéo dài sẽ khiến cho độ ẩm trong không khí tăng lên, dễ tạo các giọt nước bám trên bề mặt đồ gỗ, nếu bạn không phát hiện để làm khô chúng thì sẽ ảnh hưởng rất nhiều. Vào mùa mưa thì bạn nên thường xuyên lau các đồ nội thất trong nhà, đặc biệt là đồ gỗ bằng một chiếc khăn khô để làm khô những hơi nước bám trên bề mặt. Ngoài ra bạn có thể dùng các loại máy sấy để giữ cho không khí không bị ẩm.
Đối với sàn nhà, đặc biệt là sàn gỗ thì phải hết sức chú ý chúng khi vào mùa mưa. Sàn nhà thường là nơi dễ bẩn và dễ bám nước nhiều nhất, nhất là vào mùa mưa. Thường xuyên sử dụng khăn khô, các dụng cụ lau nhà để làm khô bề mặt sàn, tránh để mặt sàn tiếp xúc nước quá lâu. Có thế dùng quạt, các dụng cụ sấy khô để luôn giũ cho không khí trong nhà không quá ẩm thấp sẽ giúp sàn nhà không bị các giọt nước, vi khuẩn gây ẩm mốc làm phiền đến.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
Chào mừng bạn đến với Xuan Loc Blog