Chào mừng bạn đến với Xuan Loc Blog

Thứ Bảy, 31 tháng 10, 2015

Những sai lầm khi mua sắm nội thất nên tránh

Với sự phát triển của trang trí nội thất, có nhiều vật dụng, chất liệu mới cho chúng ta có thêm nhiều lựa chọn cho nội thất của mình, chẳng hạn như các vật dụng bằng ván ép, sàn gỗ,... Tuy nhiên việc chọn mua để trang trí cho nội thất ngôi nhà được đẹp thì không phải dễ. Trong quá trình mua sắm nội thất thì chúng ta nên tránh những sai lầm.

1. Mua ghế ngồi nhưng không ngồi thử
Nếu bạn chỉ nhìn vào vẻ bề ngoài của 1 bộ ghế, 1 bộ slon mà không ngồi thử lên nó, cảm nhận sự thoải mái như thế nào, nếu không bạn sẽ hối hận vì sự lựa chọn của mình. Một chiếc ghế trong bề ngoài đẹp nhưng khi ngồi lại không mang lại sự thoải mái cho cả gia đình thì thật đáng tiếc.
Điều quan trọng là phải kiểm tra ghế bằng cách ngồi thử, để xác nhận xem nó có thực sự phù hợp với bạn, đặc biệt là những món đồ sẽ được sử dụng thường xuyên.
2. Không kiểm tra màu sắc của sơn và vải trong không gian
Hiện nay, nhiều người có xu hướng chọn mua các loại vải và sơn ở cùng một cửa hàng. Hãy kiên nhẫn và mang mẫu về nhà trước khi mua để biết chính xác màu sắc trông ra sao khi ở trong không gian của bạn.
Đừng bao giờ lười biếng và quyết định dựa trên phỏng đoán chủ quan. Bạn chỉ nên rút hầu bao khi chắc chắn đó là sự lựa chọn hoàn hảo.
3. Mua tất cả mọi thứ ở cùng một nơi
Mặc dù khi mua mọi thứu ở cùng một nơi bạn sẽ tiết kiệm được chi phí vận chuyển đi lại, thấy thuận tiện nhưng mà nhiều khi điều đó sẽ làm cho không gian của bạn không mới lạ. Thay vào đó, tìm kiếm thêm nhiều nguồn khác nhau từ các đại lý phân phối đến cửa hàng bán lẻ, cá nhân... rồi từ từ điều chỉnh sao cho hợp lý nhất. Cách này giúp bạn mua sắm đa dạng hơn rất nhiều.
4. Để nhân viên bán hàng dẫn dắt
Hãy tạo một không gian nội thất của riêng bạn, theo sở thích của mình, đừng để bị những món đồ đang được giảm giá và được nhân viên bán hàng liên tục khẳng định là tốt nhất, đẹp nhất, hợp mốt nhất... 
Đừng quên rằng bạn là người sẽ sống với nó hàng ngày. Vì thế hãy mua những thứ gì mà bạn thấy thích, hài lòng chứ đừng bị cuốn vào những lời nói của nhân viên bán hàng.
5. Mua tất cả mọi thứ trong 1 ngày
Hãy nhớ rằng miễn cưỡng mua một món đồ nào đó bạn không thích chỉ vì cảm thấy cần phải thiết lập mọi thứ ngay lập tức, sẽ không bao giờ tạo nên một thiết kế đẹp và hữu ích.
6. Không kiểm tra đồ cũ, đồ cổ cẩn thận
Không hiếm người có thói quen mua đồ nội thất cũ tại chợ trời, hội chợ giảm giá,... Điều này không hề xấu, nó giúp bạn tiết kiệm tiền bạc và cũng có thể tìm được những món đồ ưng ý. Dù vậy, trước khi trả tiền, hãy dành thêm một chút thời gian để kiểm tra lại món đồ thật kỹ càng, xem chúng có bị nứt, gỉ sét, mục nát,... hay không. 
7. Mua sắm mà không đo đạc kích thước
Bạn có thể sử dụng mắt để quan sát khi chọn mua tranh ảnh nghệ thuật hoặc gối ôm. Nhưng, với đồ nội thất và thảm trải sàn, bạn phải nắm rõ kích thước của từng không gian cụ thể trước khi mua. 

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
Chào mừng bạn đến với Xuan Loc Blog