Chào mừng bạn đến với Xuan Loc Blog

Thứ Năm, 22 tháng 10, 2015

Những lưu ý khi đặt các vật dụng trong nhà bếp

Không gian nhà bếp luôn đóng vai trò là trái tim của ngôi nhà, đây là không gian để cả gia đình sum họp, quây quần bên nhau sau một ngày làm việc và học tập, nấu và thưởng thức những món ăn tuyệt vời. Để cò một nhà bếp đẹp, ấm cúng, thoải mái thì việc trang trí nội thất, sắp xếp các vật dụng trong nhà bếp rất quan trọng.

Trong không gian nhà bếp thông thường: có bếp, tủ lạnh, chậu rửa, việc sắp xếp tuân theo dây chuyền sử dụng, tủ lạnh đến rửa, đến bếp nấu.Tuy nhiên trên thực tế mỗi nhà có cấu trúc không gian và hướng đặt bếp khác nhau nên việc sắp xếp cũng khác nhau.
Lưu ý về bếp nấu
Chúng ta không nên đặt bếp nấu ăn áp sát nhà vệ sinh phía sau là bồn cầu, bếp nấu không nên nhìn thẳng ra cửa chính hay phía sau bếp là cửa sổ vì gió sẽ thổi vào bếp từ những cửa này, vì với bếp củi và bếp dầu sẽ bị gió thổi tạt gây nguy hiểm. Nếu có cửa nên chọn loại cửa lấy ánh sáng cố định không mở, bếp nấu cũng không nên đặt ở gần phòng ngủ vì bếp nóng bức, hơi dầu mỡ, người hít phải nhiều hơi này sẽ có hại cho sức khỏe ,tại vị trí bếp nấu cũng không được có nhà vệ sinh bên trên và không được có hộp kỹ thuật cấp thoát nước ở vị trí bếp.
Lưu ý về bồn rửa bát
Về bồn rửa bát thì không nên để quá gần hay quá xa bếp nấu ăn, đặc biệt không nên đặt bồn rửa ở phía đối diện với bếp vì sẽ gây nhiều điều bất tiện cho người nấu. Do vậy việc đặt vị trí giữa bếp nấu và bồn rửa bát cần cân nhắc để mang đến sự tiện dụng cho người nấu bếp.
Lưu ý vị trí đặt thùng gạo
Để thuận tiện cho việc sinh hoạt, thùng gạo nên đặt phía tủ dưới gần vị trí nấu cơm, không nên đặt thùng gạo ở dưới vị trí chậu rửa, tại vị trí này độ ẩm cao, để gạo lâu ngày sẽ làm gạo ẩm mốc.
Lưu ý về vị trí tủ lạnh
Tủ lạnh nên đặt nó ở gần chậu rửa là tốt nhất.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
Chào mừng bạn đến với Xuan Loc Blog