Chào mừng bạn đến với Xuan Loc Blog

Thứ Năm, 29 tháng 10, 2015

Những cách xử lý vết bẩn cứng đầu trên xoong, chảo

Để có một không gian nhà bếp đẹp, luôn sạch sẽ và thơm mát, những bữa cơm ngon, sum vầy bên gia đình thì việc giữ cho các dụng cụ phục vụ cho quá trình nấu nướng luôn sạch bóng là điều rất quan trọng. Những thức ăn, những vết cháy, vết bẩn khó chùi sẽ xuất hiện trong quá trình chúng ta nấu ăn, sau đây là cách giúp bạn có thể loại bỏ những vết bẩn cứng đầu đó.
1. Làm sạch các thức ăn bám vào

Khi các thức ăn dính vào mà bạn không chà ra, hãy ngâm chúng trong vài giờ bằng nước ấm với xà phòng. Đổ nước ra và chà mạnh bằng miếng cọ rửa, việc này sẽ giúp loại bỏ các vết bẩn dính trên nồi, chảo. Bạn không nên dùng các miếng cọ rửa làm từ sắt, thép hoặc các vật cứng nhọn để chùi rửa sẽ làm xước bề mặt chảo.
2. Làm sạch những đốm nước bám trên bề mắt nồi, chảo 
Khi bạn để nồi, chảo khô thường xuất hiện những đốm nước ở trên bề mặt. Thực ra những đốm nước thường bám trên bề mặt chảo là do các khoáng chất và hợp chất như flo-rua có trong nước. Bạn có thể làm sạch chúng bằng cách sử dụng baking soda để cọ rửa, rồi lau khô bằng vải sạch hoặc ngâm nồi, chảo trong giấm, sau đó rửa lại bằng nước rửa chén và miếng cọ rửa mềm.
3. Làm sạch những vết cháy

Nếu nồi, chảo của bạn bị cháy do dùng lửa quá lớn hoặc để quên trên bếp mà không tắt kịp thời thì có thể sử dụng baking soda. Để nồi, chảo khô, đổ một lượng lớn baking soda lên bề mặt (có thể thêm vào một ít nước cho dễ lau chùi), dùng miếng cọ rửa chùi kỹ càng quanh nồi, chảo. Nếu nồi, chảo vẫn không sạch sau khi dùng baking soda hoặc xà phòng, bạn có thể thử cách sau: Cho nước vào nôi, chảo ngập phần bị cháy, đun sôi trên bếp, thêm một vài muỗng muối, sau khi sôi tắt bếp, để trong vài tiếng đồng hồ, đổ nước ra và chùi sạch vết cháy bằng miếng cọ rửa. Lặp lại vài lần cho đến khi không còn vết cháy.
Lưu ý: chỉ cho muối vào khi nước đã sôi, nếu bạn cho muối vào nước lạnh có thể sẽ làm ăn mòn kim loại. Bạn có thể sử dụng chanh hoặc giấm thay cho muối đều được.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
Chào mừng bạn đến với Xuan Loc Blog