Chào mừng bạn đến với Xuan Loc Blog

Thứ Năm, 6 tháng 8, 2015

Đi du lịch Đà Nẵng ăn gì?

Đà Nẵng nổi tiếng với những cây cầu lớn và đẹp, là nơi có rất nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng, đẹp mê hồn. Nhắc đến Đà Nẵng là không thể không nhắc tới ẩm thực Đà Nẵng với những món ăn hấp dẫn. Tham gia những tour Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm thì các bạn đừng bỏ qua những món ăn đặc sản tuyệt vời này nhé!
1. Mỳ Quảng
Đây là món ăn đặc sản nổi danh của vùng đất Đà Nẵng, Quảng Nam. Mì Quảng không giống như phở, bún, nó có một hương vị đặc biệt không lẫn vào đâu được. Mì Quảng có rất nhiều hương vị khác nhau như mì gà, mì bò, mì thịt, mì tôm, mì trứng, mì cá lóc... Với sự mềm mại của sợi mì kết hợp với vị ngọt của nước hầm xương đã tạo nên một hương vị rất độc đáo và hấp dẫn cho món ăn. Mì Quảng nên ăn kèm một ít rau sống, ít ớt sẽ ngon hơn.
2. Bánh tráng thịt heo
Đây là một món ăn được chế biến đơn giản, không cầu kì nhưng hương vị của nó thì không chê vào đâu được. Điều quan trọng khi chế biến món này là chọn được loại thịt heo tươi ngon. Ăn món này mà không có rau thì thật là thiếu. Đặc biệt ăn món này không thể thiếu mắm nêm, loại nước chấm không thể thiếu được. Đến du lịch Đà Nẵng bạn nên thử  món này, hấp dẫn lắm nhé!
3. Bánh xèo
Bánh xèo Đà Nẵng không giống như những nơi khác, nó được làm từ bột gạo xay có bỏ thêm lòng đỏ trứng và bột nghệ, đúc trên chảo nóng. Tôm và thịt là 2 nguyên liệu được sử dụng trong bánh xèo, tôm là loại tôm đồng, tươi sống, thịt ba chỉ còn tươi, nửa nạc nữa mỡ. Bánh xèo còn được ăn kèm với rau sống. Và cuối cùng là món nước tương được pha chế từ gan heo và đậu phụng xay, nó tạo nên một hương vị đặc trưng, hấp dẫn của món bánh xèo.
4. Cơm gà 
Người ta từng nói đến Đà Nẵng mà không ăn cơm gà thì xem như chưa tới Đà Nẵng. Cơm gà Đà Nẵng đặc biệt ở chỗ gà được xe nhỏ, bóp với gia vị, rau răm, làm cho miếng gà có hương vị đậm đà mà không mất đi vị thơm của gà. Nếu có dịp khám phá Đà Nẵng bạn nên thử món cơm gà nhé, sẽ không khiến bạn phải thất vọng đâu.
5. Gỏi cá Nam Ô
Đây là món ăn nổi tiếng bao đời của nơi đây, Cá để chế biến món gỏi này là cá mòi, cá tớp, cá cơm... Ngon nhất vẫn là cá trích, đây là loại cá mà ngư dân đánh bắt rất nhiều nên rất dễ tìm nguyên liệu. Nước chấm được làm từ nước ép của cá, thêm một ít nước mắm, ớt, bột năng, bột ngọt. Món gỏi này ăn kèm với bánh tráng mỏng, bánh tráng nướng và rau. Khi thưởng thức bạn sẽ thấy món ăn này thật là tuyệt vời, đừng bỏ qua nó khi đi tour Đà Nẵng nhé.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
Chào mừng bạn đến với Xuan Loc Blog